fbpx

รีวิว ทำบุญบริษัทง่าย ๆ อ่านแล้วทำตามได้เลย DD Group 999

สวัสดีค่ะ วันนี้พี่จะมาเล่าประสบการณ์การทำบุญบริษัทกับทาง 3minutesfood ครั้งแรก และบอกเลยว่าปีหน้า ๆ ก็ต้องใช้เจ้านี้เจ้าเดิมแน่นอน เล่าก่อนว่าทำไมถึงอยากทำบุญบริษัทช่วงนี้ ทั้งที่สถานการณ์บ้านเมืองสังคมมันก็ไม่ได้เอื้อซักเท่าไหร่ ทุกคนรู้ใช่มั้ยคะ คือทางบริษัทพี่อยากหาโอกาสทำบุญกินเลี้ยงอะไรกันอยู่แล้ว แต่ก็ยังหาเวลาที่เหมาะไม่ได้ซักที ทีนี้เราก็ไหนโควิดก็มาละงานก็ลด ไหนจะWFH พี่ก็เลยอะพลิกวิฤกต์เป็นโอกาสละกัน

ทำบุญครังนี้พี่ของเรียกว่าเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้พนักงานในบริษัทดีกว่า ทำงานเหนื่อยมาทั้งปี คิดซะว่าจัดเลี้ยงฉลองเล็ก ๆ ได้มาเจอกันบ้างเดี๋ยวจะเหงากันเกินไป

คุณณราภัทร DD Group 999

คนในบริษัทก็ช่วย ๆ กันเสนอไอเดียว่าจะจัดยังไง กินอะไร บางคนก็เสนอว่าช่วย ๆ กันทำอาหารแล้วเอามารวมกัน แต่ก็โดนปัดตกเพราะบางคนอยู่หออยู่คอนโดฯ แล้วไม่สะดวกทำอาหารจริง ๆ ก็ตกลงว่าจ้างcateringแหละง่ายดี ลองช่วย ๆ กันหา แต่ก็มาตกลงว่าจะเอาที่ 3minutesfood เพราะไม่เหมือนที่อื่นตรงเขามีGMP แถมราคาคือดี ฝ่ายจัดซื้อพี่แฮปปี้เลย555555 ก็ดีลเรื่องว่าจะจัดงานนวันนี้ ๆ นะ แพ็คเกจเขาก็มีให้เลือก ของพี่ก็เน้นว่าเป็นงานเล็ก ๆ เอาแบบประหยัด ๆ 168 พอ เบ็ดเสร็จรวมประมาณ 10,500 บาท ต้องโอนเงินมัดจำไปก่อน เพื่อจองคิว พอเซลล์ได้มัดจำปุ๊บ เขาก็ส่งสรุปรายการมาให้เราเช็ค วันที่ ที่อยู่ เมนูถูกมั้ย ทีนี่พี่ก็นั่งรอวันงาน แจ้งคนในบริษัท พอใกล้ถึงวันงานเซลล์โทรเข้ามายืนยันออร์เดอร์เราอีกรอบนึง พี่ก็ฟังๆๆ สรุปจำได้แค่ว่ายอดเงินที่ต้องจ่ายวันที่พี่จัดงานเหลือเท่าไหร่ กับพรุ่งนี้จะมีคนมาจัดสถานที่ คือจ่าย 10,000 เดียว พี่ได้เยอะขนาดนี้เลยเหรอ55555 ก่อนวันทำบุญ 1 วันก็จะมีพนักงานเข้ามาจัดสถานที่ พิธีสงฆ์ ต่าง ๆ พี่ก็ไม่รู้ว่าเขาเรียกว่าอะไรบ้าง สรุปคือตอนนี้ออฟฟิศพี่กลายเป็นสำนักสงฆ์ย่อม ๆ ไปละ ถึงวันงานเป็นเช้าที่สดใสพร้อมทำบุญมาก เจ้าหน้าที่โทรมาว่าจะเข้ามาเตรียมอาหารให้ ไม่สาย ไม่เลท ตามที่แจ้งไว้แป๊ะ ๆ ที่พี่เห็นน้อง ๆ ทีมบริการทำ ก็จะเป็นจัดโต๊ะอาหารที่แขกในงานต้องไปตัก มีเตรียมโต๊ะที่แขกนั่ง แล้วก็มีไปเช็คความเรียบร้อยของสถานที่ที่มาจัดเมื่อวาน แล้วก็เอาดอกไม้ เอาแก้วนำพระมาเรียงให้เรียบร้อย ถึงเวลาพระมาเราก็ทำตามพิธีต่าง ๆ ไป พระท่านก็มาเจิมประตู พอใกล้เสร็จก็ถวายสังฆทาน ซอง แล้วก็กรวดน้ำ พอพระกับเท่านั้นแหละ เหมือนทุกคนรอเวลานี้มานาน รีบต่อแถวตักข้าวกันสุดฤทธิ์ เพราะว่าเป็นช่วงโควิดทางบริษัทเขาเลยใช้จานใช้แล้วทิ้ง ทางเซลล์เขาบอกว่าเนี่ยcateringที่สิงคโปร์เขาก็ใช้กัน พี่ก็เชื่อนะเพราะตอนที่ไปดูงานต่างประเทศเค้าก็ใช้แบบนี้กันจริง ๆ ถ้าจะให้พี่เสี่ยงกินจานจากใครก็ไม่รู้ต่อพี่ไม่เอานะ เป็นอีกเหตุผลที่เลือก 3minutesfood ด้วย นอกจากจานชานอ้อย พี่เห็นว่าน้องทีมบริการทุกคนจะใส่หมวก ใส่แมสทุกคน มีเจลแอลกอฮอลล์ให้ มีวัดไข้คนในงาน ปลอดภัยสบายใจละ อาหารก็อร่อย รสชาติแบบกลาง ๆ อย่างที่เซลล์บอกจริง กินได้ทั้งเด็กแล้วก็ผู้ใหญ่ แต่เรื่องรสชาติอาหารก็พูดยากอีกอะแหละเทสใครเทสมันไม่เหมือนกัน

โดยรวมงานทำบุญแบบเล็กผ่านไปได้ด้วยดี คนในงานชอบอาหาร การบริการ ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ปลาดุกฟู อร่อยมากกกกก อาหารบางอย่างที่เหลือไม่มีการทิ้งหรือเอากลับนะ น้อง ๆ ทีมบริการแพ็คใส่ถุงให้พี่หมด ทำบุญปีหน้าก็ยังอยากให้ 3minutesfood มาให้บริการอีกนะคะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *