fbpx

ทำไมการใช้บริการจัดเลี้ยงจาก Catering Service ถึงคุ้มและดีกว่าจัดเตรียมงานเอง

ทำไมการจัดงานเลี้ยง 1 งาน ใช่บริการจาก Catering Service ถึงคุ้มและดีกว่าจัดเตรียมงานเอง

Catering service  คือ บริการรับจัดเลี้ยง เป็นการให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม โดยการจัดงานเลี้ยงมักเป็นการจัดเพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสพิเศษต่างๆ ในปัจจุบันผู้คนส่วนใหญ่มักจะเลือกใช้บริการกับ Catering Service เนื่องจากสะดวก ราคาประหยัด และมีอาหารให้เลือกหลากหลายประเภท โดยอาหารที่นิยมในการจัดงานเลี้ยง ได้แก่ อาหารบุฟเฟ่ต์ โต๊ะจีน ค็อกเทล ผู้ใช้บริการสามารถเลือกประเภทอาหารได้ตามต้องการ โดยการจัดงานเลี้ยง จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ การจัดเลี้ยงในสถานที่ และ การจัดเลี้ยงนอกสถานที่ ในการเลือกสถานที่ผู้ใช้บริการจะเป็นผู้กำหนดและผู้ใช้บริการสามารถเลือกได้ว่าต้องการให้งานออกมาเป็นแบบไหน โดย Catering Service มีหน้าที่ให้บริการด้านอาหาร เครื่องดื่ม และดูแลเรื่องการจัดสถานที่ รวมถึงการจัดไลน์อาหารและเตรียมอุปกรณ์ในการรับประทาน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่มาร่วมงาน มาดูข้อดีของ Catering Service กันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

Catering Service ช่วยให้งานประสบความสำเร็จ

การจัดงานเลี้ยง เป็นงานที่จัดเนื่องในโอกาสพิเศษหรือวันสำคัญที่ไม่ได้จัดขึ้นบ่อยนัก เช่น งานวันเกิด งานเกษียณอายุ งานเลื่อนตำแหน่ง งานสำเร็จการศึกษา เป็นต้น และเจ้าภาพเองก็คงคาดหวังที่จะให้งานออกมาดีที่สุด แต่อย่างที่เรารู้กันอยู่แล้วว่า ในการเตรียมงานเลี้ยงเป็นเรื่องที่ยุ่งยากพอสมควร เพราะนอกจากจะเตรียมเรื่องอาหาร เครื่องดื่ม และการเชิญแขกแล้ว ยังรวมถึง การจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อเพิ่มความสนุกสนานให้แก่งาน ดังนั้น การเลือกใช้บริการ Catering Service จึงเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก เพราะนอกจากจะช่วยตอบสนองความต้องการของเจ้าภาพแล้ว Catering ยังช่วยให้การวางแผนจัดการเรื่องอาหารให้เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ซึ่งในการเตรียมอาหาร ถ้าเจ้าภาพเตรียมเอง อาจจะทำให้งานดูเป็นงานที่ไม่จริงจัง แต่ถ้าเลือกใช้บริการกับ Catering จะทำให้งานประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้เนื่องจากCatering หลายเจ้า สามารถจัดงานได้อย่างครบวงจร โดยที่เจ้าภาพแทบจะไม่ต้องวางแผนในการเตรียมงานเลย และมีการปรุงอาหารโดยนักปรุงอาหารที่มีประสบการณ์ ซึ่งในการจัดงานเลี้ยงสิ่งแรกที่แขกในงานคาดหวัง คือ รูปลักษณ์และรสชาติของอาหาร ยิ่งถ้าน่าตาอาหารดูดีก็จะยิ่งทำให้น่าทานมากยิ่งขึ้น และยังทำให้ผู้ที่มาร่วมงานเกิดความประทับใจ และทำให้เจ้าภาพได้มีเวลาสนุกสนานได้อย่างเต็มที่

ทำไมการใช้บริการจัดเลี้ยงจาก Catering Service ถึงคุ้มและดีกว่าจัดเตรียมงานเอง

Catering Service ช่วยอำนวยความสะดวก

ในการจัดงานเลี้ยงหรืองานสำคัญต่างๆ เจ้าภาพต้องใช้ความพยายามอย่างมากเพื่อที่จะให้งานออกมาดี เพราะการจัดงานเลี้ยงเป็นมากกว่าการรับประทานอาหารทั่วไป แต่ยังมีกิจกรรมและการต้อนรับที่จริงจัง โดยขอบเขตของงานขึ้นอยู่กับจำนวนแขกที่มาร่วมงาน ดังนั้น การเลือกใช้ Catering Service จึงเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้งานออกมาดี ทั้งนี้ยังช่วยอำนวยความสะดวก และช่วยทำให้ประหยัดเวลามากยิ่งขึ้น

           หลายๆคนยังคงไม่เปิดใจกับการใช้บริการ Catering Service เพราะคิดว่าเป็นเรื่องที่สิ้นเปลือง และยุ่งยาก แต่หากลองมาคิดคำนวณดูแล้ว สิ่งที่ได้รับกับราคาที่จ่าย การใช้บริการ Catering จะคุ้มค่า คุ้มเวลากว่าจัดการเอง โดยเจ้าภาพหรือผู้ที่มาร่วมงานจะได้รับอาหารที่มีความหลากหลายทั้งอาหารคาวและอาหารหวาน ได้รับการบริการที่ดีตั้งแต่ต้นจนจบงาน โดยพนักงานมืออาชีพ อีกทั้งยังช่วยควบคุมต้นทุนในการเตรียมอาหารได้อีก ทั้งนี้ Catering นอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกในการเตรียมอาหารแล้ว ยังช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดเตรียมสถานที่ในการจัดไลน์อาหาร  เพื่อให้เป็นสัดส่วน ตกแต่งสวยงาม และยังช่วยแบ่งเบาภาระในการจัดเตรียมการวางแผนในการจัดงาน

Catering Service ช่วยให้งานมีความสวยงาม

อย่างที่เรารู้กันอยู่แล้วว่าในการจัดงานเลี้ยงความสวยงามและ บรรยากาศของงานก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ผู้มาร่วมงานเกิดความประทับใจ ทั้งเจ้าภาพและผู้มาร่วมงานเองก็จะได้ดื่มด่ำกับช่วงเวลาที่แสนพิเศษได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นการจะหา Catering ดีๆ มาช่วยในการจัดงาน ก็เป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกัน  ซึ่งในการจัดงานเลี้ยง เจ้าภาพต้องกำหนดว่าต้องการให้ธีมงานออกมาเป็นแบบไหน วัตถุประสงค์ของงานคืออะไร เพื่อให้ง่ายต่อการจัดงานมากยิ่งขึ้น และเพื่อให้เจ้าภาพประหยัดเวลาในการซื้อของ เนื่องจาก Catering Service เป็นการให้บริการจัดเลี้ยงที่ครบวงจร  ทั้งเรื่องอาหาร เครื่องดื่ม การจัดไลน์อาหาร และการบริการ ทั้งนี้การจัดงานเลี้ยงต้องจัดให้เหมาะสมกับประเภทของงานนั้นๆด้วย

ตัวอย่างการจัดงาน คลิ๊ก

สถานที่จัดงาน คลิ๊ก

โปรโมชั่นอื่นๆ คลิ๊ก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *